“Săn hàng hot” thị trường BĐS nghỉ dưỡng ven biển

Nếu như trước đây, phân khúc bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng thường chỉ tập trung ở những thành phố du lịch biển phát triển như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… thì gần đây, nhiều nhà đầu tư bắt đầu nhắm đến dòng sản phẩm shop villa biển ở những thị trường mới với mức giá vừa tầm.

Sự trỗi dậy của thị trường mới

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng ven biển đã qua giai đoạn sốt nóng, tuy nhiên, dư địa phân phúc này vẫn còn nhiều và khả năng hấp thụ tốt. Nguyên nhân là do sự tăng trưởng mạnh của ngành du lịch, cơ sở hạ tầng cũng không ngừng được hoàn thiện, xuất hiện nhiều loại hình sản phẩm độc đáo, chất lượng sản phẩm ngày càng được chú trọng đầu tư.

Du lịch phát triển đã và đang tạo đòn bẩy cho BĐS du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ. Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 123 ngày nghỉ, có hơn 90% dân số yêu thích du lịch, nghỉ dưỡng ven biển. Đó là chưa kể, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng cao đạt mức 1,3-1,4 triệu lượt mỗi tháng (tính đến hết tháng 05/2019). Các con số ấn tượng kể trên đã khiến BĐS ven biển trở thành “gà đẻ trứng vàng”.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình Việt trung lưu có nhu cầu sở hữu "ngôi nhà thứ hai" trong các quần thể du lịch ven biển và đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm có giá bán vừa tầm. Tuy nhiên, tại các thị trường truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… nguồn cung không còn nhiều và giá gần như đã đạt đỉnh.

Theo khảo sát vào thời điểm tháng 01/2019, giá sản phẩm nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc lên đến 80-100 triệu/m2. Trong khi đó, tại nhiều khu vực khác, khách hàng có thể chỉ cần bỏ ra từ 8 đến vài chục triệu đồng mỗi m2 là có thể sở hữu được sản phẩm ven biển như ý vừa thỏa mãn các tiêu chí về nghỉ dưỡng, vừa phù hợp với việc khai thác kinh doanh buôn bán. Theo ghi nhận của thị trường, dòng tiền của các nhà đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển về các khu vực thị trường mới, nhằm đón đầu cơ hội.

Shop villa biển sẽ bùng nổ trong thời gian tới

Nếu như shop house (nhà phố thương mại) là mô hình được ưa chuộng nhất trong khoảng 3 – 5 năm trước thì gần đây sản phẩm shop villa biển lại được giới sành địa ốc săn tìm bởi những lợi ích kép, tối ưu hóa lợi nhuận.

Có khá nhiều tính năng giống shop house như vừa để ở vừa kinh doanh, được xây dựng ở vị trí giao thông thuận tiện và sầm uất nhất trong khu đô thị, nhưng shop villa biển được định vị là phân khúc hạng sang, dành cho những khách hàng thượng lưu. Sản phẩm vừa phải thỏa mãn tính độc đáo, riêng biệt, vừa đáp ứng được nhu cầu thụ hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng nhưng vẫn đảm bảo dòng tiền sinh sôi nhờ việc khai thác các hoạt động kinh doanh.

Có diện tích lớn hơn so với sản phẩm shop house truyền thống, shop villa biển thường có thiết kế hiện đại, bố trí nhiều không gian mở, phù hợp với các loại hình kinh doanh dịch vụ cao cấp phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của du khách như: Lounge bar, club bar, whisky pub… Với ưu điểm về công năng, vị trí, cộng với sự phát triển sôi động của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ven biển, nhiều chuyên gia dự báo trong thời gian tới shop villa biển sẽ là sản phẩm hot và có biên độ tăng giá cao.